ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN

Ngày nhận bài: 30-08-2022

Ngày duyệt đăng: 27-01-2023

DOI:

Lượt xem

0

Download

0

Chuyên mục:

KINH TẾ XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Cách trích dẫn:

Huyền, T., Mai, N., Vân, Đào, & Oanh, L. (2024). ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 21(1), 114–125. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/1094

ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN

Trần Thị Thanh Huyền (*) 1 , Nguyễn Ngọc Mai 1 , Đào Hồng Vân 1 , Lê Thị Kim Oanh 1

  • 1 Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • Từ khóa

    Hài lòng, sinh viên, trực tuyến, giáo dục

    Tóm tắt


    Mục đích của nghiên cứu là đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng giáo dục đại học bằng hình thức trực tuyến, từ đó đưa ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục trực tuyến, tăng sự hài lòng cho sinh viên. Nghiên cứu điều tra 341 sinh viên của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phân tích hệ số Cronback Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy, kết quả nghiên cứu cho thấy toàn bộ sinh viên đánh giá hài lòng trở lên về chất lượng giáo dục đại học bằng hình thức trực tuyến. Năm nhóm yếu tố gồm năng lực phục vụ, điều kiện học tập và sự khuyến khích từ giảng viên, sự đáp ứng, sự tin cậy và đồng cảm đều tác động cùng chiều tới sự hài lòng của sinh viên. Trong đó, năng lực phục vụ có ảnh hưởng lớn nhất.

    Tài liệu tham khảo

    Bùi Trung Kiên (2016). Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ đào tạo với sự hài lòng và mức độ trung thành của sinh viên trong đào tạo từ xa E-learning. Luận án Tiến sỹ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

    Dương Đăng Khoa & Bùi Cao Nhẫn (2015). Các nhân tố tác động đến mức độ hài lòng của sinh viên các trường đại học tại đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ. 40:19-30.

    Green D.A. (1991). Statistical quality control in retail banking. International Journal of bank Marketing. 9(2):12-16.

    Hải Lê Nam & Nhi Trần Yến (2021). Nghiên cứu sự hài lòng của người học đối với hình thức học tập trực tuyến (e-learning): Trường hợp sinh viên ngành Kinh tế tại thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 57(4): 232-44.

    Hoàng Thanh Huyền & Trần Thị Thái Hà (2019). Khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán tại Học viện Ngân hàng. Tạp chí Khoa học & Đào tạo Ngân hàng. 210: 33-43.

    Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh (2022). Mục tiêu phát triển khoa. Truy cập từ https://khoaketoan.vnua.edu.vn/gioi-thieu/tam-nhin-su-mangngày 25/12/ 2022

    Lê Văn Toán & Trương Thị Diễm (2020). Một số giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến trong giáo dục đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí giáo dục. 2: 33-36.

    Nguyễn Thị Ngọc Diệp & Đoàn Thị Hồng Nga (2021). Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo đại học bằng Elearning trong bối cảnh Covid-19 tại Trường Đại học Hồng Lạc. Tạp chí Giáo dục. 493(1): 59-64.

    Nguyễn Thị Bích Vân (2013). Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo của trường DHDl Văn Lang. Nội san Trường Đại học Văn Lang - Khoa học và Đào tạo.

    Nguyễn Văn Cảnh (2019). Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên về hoạt động phục vụ đào tạo tại trường đại học Đồng Tháp. Tạp chí Giáo dục. 455(1): 29-34.

    Phạm Lê Hồng Nhung, Đinh Công Thành, Nguyễn Khánh Vân &Lê Thị Hồng Vân (2012). Kiểm định thang đo chất lượng dịch vụ trong đào tạo đại học trường hợp nghiên cứu tại các trường đại học tư thục khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kỷ yếu Khoa học trường Đại học Cần Thơ. tr. 203-213.

    Phạm Thị Liên (2016). Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người học trường hợp Trường Đại học Kinh tế, Đại học quốc gia Hà Nội. Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh. 4: 81-89.

    Slovin E. (1960). Slovin’s formula for sampling technique. Retrieved from https://sciencing.com/ slovins-formula-sampling-techniques-5475547. html on January 10, 2022.

    Trần Thanh Điện & Nguyễn Thái Nghe (2017). Các mô hình e-learning hỗ trợ dạy và học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số chuyên đề: Công nghệ thông tin: 103-111.