Received: 30-08-2022
Accepted: 27-01-2023
DOI:
Views
Downloads
How to Cite:
How Business Management and Accounting Students at the Vietnam National University of Agriculture Satisfy with Online Training Courses: An Investigation of the Undergraduate Program
Keywords
Satisfaction, students, online
Abstract
This study aimed to evaluate student’s satisfaction with the online training courses at the Vietnam National University of Agriculture. We randomly selected 341 undergraduate students of the Faculty of Accounting and Business Management to ask for their self-assessment on the online courses provided. This research used Cronback Alpha to test the measure of scale reliability. By applying Cronbach Alpha, Exploratory Factor Analysis, Regression Analysis, the findings showed that surveyed students satisfied with the online courses provided. Determinants of their satisfaction include service competence, tangible means, responsiveness, reliability, and empathy. Among those positive factors, service competency has the highest magnitude.
References
Bùi Trung Kiên (2016). Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ đào tạo với sự hài lòng và mức độ trung thành của sinh viên trong đào tạo từ xa E-learning. Luận án Tiến sỹ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
Dương Đăng Khoa & Bùi Cao Nhẫn (2015). Các nhân tố tác động đến mức độ hài lòng của sinh viên các trường đại học tại đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ. 40:19-30.
Green D.A. (1991). Statistical quality control in retail banking. International Journal of bank Marketing. 9(2):12-16.
Hải Lê Nam & Nhi Trần Yến (2021). Nghiên cứu sự hài lòng của người học đối với hình thức học tập trực tuyến (e-learning): Trường hợp sinh viên ngành Kinh tế tại thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 57(4): 232-44.
Hoàng Thanh Huyền & Trần Thị Thái Hà (2019). Khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán tại Học viện Ngân hàng. Tạp chí Khoa học & Đào tạo Ngân hàng. 210: 33-43.
Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh (2022). Mục tiêu phát triển khoa. Truy cập từ https://khoaketoan.vnua.edu.vn/gioi-thieu/tam-nhin-su-mangngày 25/12/ 2022
Lê Văn Toán & Trương Thị Diễm (2020). Một số giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến trong giáo dục đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí giáo dục. 2: 33-36.
Nguyễn Thị Ngọc Diệp & Đoàn Thị Hồng Nga (2021). Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo đại học bằng Elearning trong bối cảnh Covid-19 tại Trường Đại học Hồng Lạc. Tạp chí Giáo dục. 493(1): 59-64.
Nguyễn Thị Bích Vân (2013). Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ đào tạo của trường DHDl Văn Lang. Nội san Trường Đại học Văn Lang - Khoa học và Đào tạo.
Nguyễn Văn Cảnh (2019). Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên về hoạt động phục vụ đào tạo tại trường đại học Đồng Tháp. Tạp chí Giáo dục. 455(1): 29-34.
Phạm Lê Hồng Nhung, Đinh Công Thành, Nguyễn Khánh Vân &Lê Thị Hồng Vân (2012). Kiểm định thang đo chất lượng dịch vụ trong đào tạo đại học trường hợp nghiên cứu tại các trường đại học tư thục khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kỷ yếu Khoa học trường Đại học Cần Thơ. tr. 203-213.
Phạm Thị Liên (2016). Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người học trường hợp Trường Đại học Kinh tế, Đại học quốc gia Hà Nội. Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh. 4: 81-89.
Slovin E. (1960). Slovin’s formula for sampling technique. Retrieved from https://sciencing.com/ slovins-formula-sampling-techniques-5475547. html on January 10, 2022.
Trần Thanh Điện & Nguyễn Thái Nghe (2017). Các mô hình e-learning hỗ trợ dạy và học. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Số chuyên đề: Công nghệ thông tin: 103-111.