NĂNG LỰC LÀM VIỆC CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH CỦAHỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM TẠI CÁC DOANH NGHIỆPTRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Ngày nhận bài: 23-02-2016

Ngày duyệt đăng: 22-09-2016

DOI:

Lượt xem

1

Download

0

Chuyên mục:

KINH TẾ XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Cách trích dẫn:

Nga, B. (2024). NĂNG LỰC LÀM VIỆC CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH CỦAHỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM TẠI CÁC DOANH NGHIỆPTRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 14(9), 1448–1456. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/1457

NĂNG LỰC LÀM VIỆC CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH CỦAHỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM TẠI CÁC DOANH NGHIỆPTRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Bui Thi Nga (*) 1

  • 1 Khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • Từ khóa

    Năng lực làm việc, sinh viên, ngành Quản trị kinh doanh

    Tóm tắt


    Mặc dùQTKD là một trong những ngành có nhu cầu khá cao và cơ hội việc làm khá lớn,nhân lực ngành Quản trị kinh doanh (QTKD)hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp về trình độvàkỹ năng quản trị.Bài viết này đề cập đến nghiên cứu năng lực làm việc của sinh viên tốt nghiệp ngành QTKD từHọc viện Nông nghiệp Việt Namtại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phốHà Nộivà đề xuất một số gợi ýgóp phần nâng cao năng lực làm việc cho sinh viên, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của các doanh nghiệp.Nghiên cứu chỉ ra rằng năng lực làm việc của cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nammới chỉ dừng lại ở mức từ trung bình đến khá ở phần lớn các tiêu chí đánh giá. So với các trường khác, kỹ năng giao tiếp, tính chủ động trong xử lý các tình huống và một số yếu tố khác như khả năng sinh hoạt văn thể mỹcủa cựu sinh viên Học viện được đánh giá thấp hơn trong khikỹ năng thực hành, tinh thần học hỏi và khả năng thích nghiđược đánh giá tốt. Để thúc đẩy và nâng cao hơn nữa năng lực làm việc cho sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, cần tăng cường khả năng hiểu biết và vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho sinh viên, tăng cường khả năng ngoại ngữ theo hướng có thể thực hành được trong cuộc sống,tăng cường khả năng giao tiếp, tăng tính chủ động qua các hoạt động xã hội, đoàn hội, mở rộng cơ hội giao lưu để hoàn thiện các kỹ năng xã hội cho sinh viên.

    Tài liệu tham khảo

    Xuân Bách (2016), Nikkei Asian Review: Đầu tư nước ngoài đang đổ đến Việt Nam, Báo Nhân dân điện tử, http://www.nhandan.com.vn/kinhte/item/28585202- nikkei- asian- review- dau- tu- nuoc- ngoai- dang- do- den- viet- nam.html.Truy cậpngày 01/02/2016.

    Minh Bắc (2014). Thị trường lao động năm 2014: Tín hiệu khởi sắc!.http://hanoimoi.com.vn/Tin- tuc/Kinh- te/658722/thi- truong- lao- dong- nam- 2014- tin- hieu- khoi- sac. Truy cậpngày 01/02/2016.

    Nguyễn Tấn Dũng (2014). Thông điệp năm mới của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. http://thutuong.chinhphu.vn/Home/Thong- diep- nam- moi- cua- Thu- tuong- Nguyen- Tan- Dung/20141/21868.vgp. Truy cậpngày 01/02/2016.

    Vũ Dũng (2009). Tiếp tục cải cách chính sách tiền lương, tiền công. http://hanoimoi.com.vn/Ban- in/Xa- hoi/302327/tiep- tuc- cai- cach- chinh- sach- tien- luong- tien- cong. Truy cậpngày 01/02/2016.

    Hồng Hanh(2011). Báo động đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh. http://dantri.com.vn/giao- duc- khuyen- hoc/bao- dong- dao- tao- cu- nhan- nganh- quan- tri- kinh- doanh- 1318888828.htm. Truy cậpngày 01/02/2016.

    Salvatore D. and D. Reagle (2002). Statistics and Econometrics, 2nded. McGraw- Hill. New York. Section 8.2.