ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN LONG BIÊNVỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA WEBSITESENDO.VN

Ngày nhận bài: 26-08-2019

Ngày duyệt đăng: 25-11-2019

DOI:

Lượt xem

0

Download

0

Chuyên mục:

KINH TẾ XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Cách trích dẫn:

Mai, N., Phong, N., Hà, L., & Huyền, T. (2024). ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN LONG BIÊNVỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA WEBSITESENDO.VN. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 17(10), 835–846. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/608

ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN LONG BIÊNVỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA WEBSITESENDO.VN

Nguyễn Ngọc Mai (*) 1 , Nguyễn Thanh Phong 2 , Lê Thị Thu Hà 1 , Trần Thanh Huyền 1

  • 1 Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • 2 Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • Từ khóa

    Chất lượng dịch vụ, sự hài lòng, website điện tử

    Tóm tắt


    Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá sự hài lòng của khách hàng cá nhân trên địa bàn quận Long Biên đối với chất lượng dịch vụ của website thương mại điện tử Sendo.vn.Nghiên cứu đã kết hợp bộ thang đo của hai mô hình E-S-QUAL và E-RecS-QUAL để xây dựng thang đo theo 29 tiêu chí thuộc 6 nhóm thể hiện chất lượng dịch vụ của website thương mại điện tử: hiệu quả truy cập, hiệu quả thực hiện; tính khả dụng của hệ thống, tính bảo mật thông tin, khả năng đáp ứng khách hàng và sự sẵn sàng hỗ trợ của website. Thông qua khảo sát 168 khách hàng đã từng mua hàng trên website Sendo.vn, nghiên cứu chỉ ra sự hài lòng của khách hàng phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố giá cả, chất lượng sản phẩm và sự tin cậy.

    Tài liệu tham khảo

    BarnesStuart J. &Richard VidgenT.(2002). An Integrative Approach to the Assessment of E-Commerce Quality. Journal of Electronic, Commerce Research. 3(3): 114-27.

    Cronin J.J. & Taylor S.A. (1992). Measuring service quality: a reexamination and extension. Journal of Marketing.56(3): 55-68.

    Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (2018). Bộ Công thương. Sách trắng thương mại điện tử.

    Nguyễn Thị Mỹ Chi (2014). Factors affecting customer satisfaction in group buying in Vietnam. Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.

    Parasuraman Valarie A. & Zeithaml Berry L. (1985). A conceptual model of service quality and it is implications for future research. Journal of Marketing. 49(4): 41- 50.

    Parasuraman Valarie A. & Zeithaml Berry L. (1988). The multiple- item the scale for measuring consumer perceptions of service quality. Journal of retailing. 64(1): 12-39.

    Parasuraman A. (2000). Technology Readiness Index (TRI): A Multiple Item Scale to Measure Readiness to Embrace New Technologies. Journal of Services Research. 2(4): 307-20.

    Parasuraman, Valarie A. Zeithaml & Arvind Malhotra (2005). E-S-QUALA Multiple-Item Scale for Assessing Electronic Service Quality. Journal of Services Research. 7: 1-10.

    Võ Hoàng Nhân & Phạm Hùng Cường(2018). Đánh giá sự hài lòng của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đối với các trang website bán lẻ trực tuyến. Tạp chí Kinh tế và Dự báo. 18.

    Wolfinbarger Mary & Mary C. Gilly (2003). eTailQ: Dimensionalizing, Measuring, and Predicting etail Quality. Journal of Retailing. 79(3): 183-98.