MÔ PHỎNG TÍNH CHẤT CHUYỂN ĐỘNG VÒNG CỦA MÁY KÉO TRÊN ĐẤT NÔNG NGHIỆP

Ngày nhận bài: 04-09-2013

Ngày duyệt đăng: 10-11-2013

DOI:

Lượt xem

0

Download

0

Chuyên mục:

KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ

Cách trích dẫn:

Dũng, H., & Triều, B. (2024). MÔ PHỎNG TÍNH CHẤT CHUYỂN ĐỘNG VÒNG CỦA MÁY KÉO TRÊN ĐẤT NÔNG NGHIỆP. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 11(7), 1023–1029. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/1659

MÔ PHỎNG TÍNH CHẤT CHUYỂN ĐỘNG VÒNG CỦA MÁY KÉO TRÊN ĐẤT NÔNG NGHIỆP

Hàn Trung Dũng (*) 1 , Bùi Hải Triều 2

  • 1 Nghiên cứu sinh Khoa Cơ điện, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội
  • 2 Khoa Cơ Điện, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội
  • Từ khóa

    Chuyển động vòng, máy kéo nông nghiệp, mô hình, mô phỏng

    Tóm tắt


    Bài báo giới thiệu phương pháp và kết quả xây dựng mô hình mô phỏng tính chất chuyển động vòng của máy kéo bánh trên đất nông nghiệp. Mô hình mô phỏng cho phép khảo sát và tính toán các thông số đặc trưng cơ bản của quá trình chuyển động vòng của máy kéo, có tính đến ảnh hưởng của động cơ, hệ thống truyền lực và đặc biệt là tương tác bánh xe - đất nông nghiệp. Các tham số của mô hình được xác định bằng thực nghiệm. Tính tương thích và mức độ chính xác của mô phỏng được kiểm chứng bằng thí nghiệm trong điều kiện thực tế. Mô hình này góp phần rút ngắn thời gian và kinh phí nghiên cứu, thiết kế hoặc cải tiến máy kéo. Đồng thời làm cơ sở để lựa chọn chế độ sử dụng máy kéo hợp lý, an toàn và hiệu quả nhất.

    Tài liệu tham khảo

    Hàn Trung Dũng, Bùi Hải Triều (2011). Phương pháp xác định quỹ đạo chuyển động thực tế của máy kéo nông nghiệp. Tạp chí Cơ khí Việt Nam số đặc biệt, tháng 10/2011: 38-43.

    Hàn Trung Dũng, Bùi Hải Triều, Lê Anh Sơn (2013). Ứng dụng mô hình Burckhardt để mô tả toán học đặc tính thực nghiệm của bánh xemáy kéo nông nghiệp. Tạp chí Khoa học và Phát triển, 3: 391-396.

    Mitschke, M. (2004). Dynamik der Kraftfahrzeuge. 4. Auflage, Springer Verlag Berlin Heidenberg.

    Rajesh Rajamani (2006). Vehicle Dynamics and Control, Springer 2006.

    Von Glasner E.C. (1987). Einbeziehung von Prufstandergebnisse in die Simulation des Fahrverhalten von Nutzfahrzeugen. Habilitation, Universitat Stuttgart, 1987.