THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA SINH VIÊN KHOA NÔNG HỌC, HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Ngày nhận bài: 09-10-2023

Ngày duyệt đăng: 05-01-2024

DOI:

Lượt xem

0

Download

0

Chuyên mục:

TỔNG QUAN

Cách trích dẫn:

Hải, T., Anh, T., & Nhâm, N. (2024). THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA SINH VIÊN KHOA NÔNG HỌC, HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 22(1), 139–148. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/1255

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA SINH VIÊN KHOA NÔNG HỌC, HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Trần Thanh Hải (*) 1 , Trần Thị Vân Anh 1 , Nguyễn Thị Nhâm 1

  • 1 Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • Từ khóa

    Học tập suốt đời, tự học, sinh viên Khoa Nông học

    Tóm tắt


    Nghiên cứu được tiến hành nhằm đánh giá thực trạng và đề ra giải pháp thúcđẩy hoạt động học tập suốt đời của sinh viên KhoaNông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Kết quả khảo sát sinh viên, cựu sinh viên và giảng viênKhoa Nông học cho thấy,các học phần trong chương trình đào tạo và hoạt động ngoại khóa đã trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năngcần thiết đểsinh viêncó thể tự nghiên cứu, tựhọc tập suốt đời. Cần tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong dạy và học, tổ chức đa dạng các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động cộng đồng, động viên, khuyến khích sinh viên tham gia giao lưu doanh nghiệp, tăng cường thời lượng thực hành, tổ chức nhiều hơn nữa các lớp tập huấn phương pháp học tập tích tực, tự học, tự trau dồi, nghiên cứu cho sinh viên để phát triển hơn nữa năng lực học tập suốt đời cho sinh viên.

    Tài liệu tham khảo

    Đào Thị Oanh & Trịnh Phương Anh (2017). Thực trạng tự học của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 62(1A): 161-170.

    Đặng Hải Đăng (2020). Vai trò của các cơ sở giáo dục đại học trong việc phát triển E-Learning nhằm thúc đẩy xã hội học tập và HTSĐ tại Việt Nam. Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 15(1): 16-24

    Đỗ Khoa Thúy Kha (2022). Đánh giá, đo lường và thu thập minh chứng về vấn đề học tập suốt đời để đáp ứng tiêu chuẩn bảo đảm chất lượng cấp chương trình đào tạo. Tạp chí Khoa học và Công nghệ. 58(04): 103-115.

    Đỗ Thị Thanh Huyền, Nguyễn Ái Minh Phương (2021). Giải pháp nâng cao hoạt động tự học của SV trường đại học công nghiệp thành phố hồ chí minh trong bối cảnh HTSĐ. Tạp chí Khoa học và Công nghệ. 53(05): 161-175.

    Lê Bảo Vi (2023). Các cách hiệu quả để cải thiện học tập suốt đời (LLL) & vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong LLL. Seminar Chuyển đổi số: cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm ứng dụng trong phương pháp dạy học kết hợp Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh

    Nguyễn Thị Bích Liễu (2019). Học suốt đời, hành trình không ngừng nghỉ của những nhà giáo. Tạp chí Khoa học - Viện Đại học Mở Hà Nội. 60(10): 44-49.

    Phạm Thị Lan Phượng, Dương Bá Vũ & Nguyễn Hoàng Thiện (2021). Trường đại học phát triển năng lực HTSĐ cho người học đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Khoa học Quản lý Giáo dục. 01(29): 24-33.

    Trần Anh Hoa, Phạm Trà Lam, Đậu Thị Kim Thoa & Trần Thị Phương Thanh (2021). Học tập suốt đời trong thế giới số: góc nhìn từ nghề nghiệp kế toán, kiểm toán. Kinh tế Việt Nam trên con đường chuyển đổi số. Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

    Vnetwork (2023). Xu hướng phát triển Internet Viêtn Nam năm 2023. Truy cập từ https://www.vnetwork. vn/ news/internet-viet-nam-2023-so-lieu-moi-nhat-va-xu-huong-phat-trien/ngày 2/6/2023.

    Võ Khắc Sơn (2018). Ứng dụng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp. Tạp chí Thông tin Khoa học & Công nghệ Quảng Bình. 6: 17-21.

    Wassmann R., Phong N.D., Tho T.Q., Hoanh C.T., Khoi N.H., Hien N.X., Vo T.B.T. & Tuong T.P. (2019). High-resolution mapping of flood and salinity risks for rice production in the Vietnamese Mekong Delta. Field Crops Research. 236: 111-120.