ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM, CHI NHÁNH THÀNH ĐÔ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Ngày nhận bài: 19-05-2023

Ngày duyệt đăng: 29-06-2023

DOI:

Lượt xem

0

Download

0

Chuyên mục:

KINH TẾ XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Cách trích dẫn:

Long, H., Lê, N., & Điệp, N. (2024). ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM, CHI NHÁNH THÀNH ĐÔ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 21(7), 920–929. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/1161

ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM, CHI NHÁNH THÀNH ĐÔ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Hán Hoàng Long (*) 1 , Nguyễn Phượng Lê 2 , Nguyễn Thị Bích Điệp 3

  • 1 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam
  • 2 Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • 3 Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh
  • Từ khóa

    Ngân hàng, dịch vụ số, chất lượng, khách hàng

    Tóm tắt


    Nghiên cứu này nhằm mục tiêu phân tích những đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngân hàng số trên các khía cạnh: tính bảo mật, tính đáp ứng, tính thuận tiện và các ưu đãi đối với khách hàng. Số liệu sơ cấp sử dụng trong bài viết được thu thập từ 200 khách hàng có sử dụng dịch vụ số của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Phương pháp phân tích chủ yếu là thống kê mô tả, so sánh và cho điểm xếp hạng. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng dịch vụ ngân hàng số của Chi nhánh được khách hàng đánh giá ở mức khá. Trong các thành tố tạo nên chất lượng dịch vụ ngân hàng số, tính bảo mật được đánh giá thấp nhất (3,57/5 điểm), độ chính xác của giao dịch và tính thuận tiện được đánh giá cao nhất (4,08/5 điểm). Để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số, trong những năm tới, Chi nhánh cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như: hoàn thiện hệ thống quản trị dữ liệu ngân hàng, hợp tác với các công ty Fintech để tăng tính bảo mật, nâng cao chất lượng nhân lực, đổi mới công nghệ và đẩy mạnh hoạt động truyền thông về dịch vụ ngân hàng số.

    Tài liệu tham khảo

    Bissonnette V.L. (2007). Statistical Tables. Victor Bissonnette’s Home Page Department of Psychology, Berry College. Retrieved fromhttps://sites.berry.edu/vbissonnette/ index/statistical-tables/ on May 17, 2023.

    Chính phủ (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về Phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Truy cập từ http://www2.chinhphu.vn/ portal/page/portal/chinhphu/noidungchuongtrinhquocgiakhac?_piref33_14737_33_14736_14736.strutsAction = ViewDetailAction.do&_piref33_14737_33_ 14736_14736.docid = 4963&_piref33_14737_33_ 14736_ 14736. substract ngày 18/04/2023.

    Lê Thanh Hải (2022). Đề xuất mô hình đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử. Tạp chí Công thương. Truy cập từ https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/de-xuat-mo-hinh-danh-gia-su-hai-long-cua-khach-hang-doi-voi-chat-luong-dich-vu-ngan-hang-dien-tu-88149.htm ngày 28/03/2023.

    Lương Văn Hải & Nguyễn Thị Hồng Lan (2022). Chuyển đổi số ở các ngân hàng thương mại Việt Nam: Thực trạng và Giải pháp. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Mở Hà Nội. Truy cập từ https://js.hou.edu.vn/houjs/article/view/165 ngày 19/04/2023.

    Nguyễn Thị Búp (2020). Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Trà Vinh. Tạp chí Công thương. Truy cập từ https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/danh-gia-su-hai-long-cua-khach-hang-ve-chat-luong-dich-vu-tai-ngan-hang-tmcp-dau-tu-va-phat-trien-viet-nam-chi-nhanh-tinh-tra-vinh-74336.htm ngày 28/03/2023.

    Nguyễn Thị Kiều Oanh & Đoàn Thị Thu Hiền (2022). Chuyển đổi ngân hàng số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và một số khuyến nghị. Truy cập từ https://tapchinganhang.gov.vn/ chuyen-doi-ngan-hang-so-trong-boi-canh-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-tu-va-mot-so-khuyen-nghi.htm ngày 19/04/2023.

    Nguyễn Thị Mỹ Điểm (2022). Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ngân hàng số tại thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Công thương. Truy cập từ https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/cac-yeu-to-anh-huong-den-y-dinh-su-dung-ngan-hang-so-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-87682.htm ngày5/04/2023.