CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ PHÂN HẠNG SẢN PHẨM OCOP TỈNH AN GIANG

Ngày nhận bài: 14-11-2022

Ngày duyệt đăng: 02-03-2023

DOI:

Lượt xem

0

Download

0

Chuyên mục:

KINH TẾ XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Cách trích dẫn:

Danh, V., Bình, P., Thơ, V., Nghĩa, N., & Khiêm, V. (2024). CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ PHÂN HẠNG SẢN PHẨM OCOP TỈNH AN GIANG. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 21(2), 246–254. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/1108

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ PHÂN HẠNG SẢN PHẨM OCOP TỈNH AN GIANG

Võ Thành Danh (*) 1 , Phạm Thái Bình 2 , Võ Thị Bé Thơ 3 , Nguyễn Trọng Nghĩa 2 , Võ Nguyễn Duy Khiêm 1

  • 1 Trường Đại học Cần Thơ
  • 2 Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh An Giang
  • 3 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang
  • Từ khóa

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm, phân hạng sản phẩm OCOP, An Giang

    Tóm tắt


    Mục đích của nghiên cứu này là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phân hạng sản phẩm OCOP tại tỉnh An Giang. Tổng số sản phẩm OCOP được xếp hạng cấp sao của tỉnh là 74 sản phẩm thuộc ba ngành hàng thực phẩm, đồ uống và thủ công mỹ nghệ, trang trí. Phương pháp tính chỉ số chuẩn hoá và phân tích hồi quy được sử dụng để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phân hạng OCOP. Kết quả cho thấy các yếu tố Tiếp thị, Tổ chức sản xuất, Câu chuyện sản phẩm, Phát triển sản phẩm ảnh hưởng tích cực đến kết quả phân hạng OCOP tỉnh An Giang.

    Tài liệu tham khảo

    Do Xuan Luan & Diep Thanh Tung (2019). Formal Credit Inclusion Within One-Commune-One Product Program (OCOP) in the Agricultural Restructuring Strategy Of Northwestern Vietnam. Journal of Economicss and Sociology. 12(2): 94-108.DOI:10.14254/2071-789X.2019/12-2/6.

    Hyeon-Seung Huh & Cyn-Young Park (2019). A New Index of Globalization: Measuring Impacts of Intergration on Economic Growth and Income Inequality. ADB Economics Working paper Series, No. 587.Retrieved from https://www.adb.org/ sites/default/files/ publication/ 513856/ewp-587-new-index-globalization.pdfon Nov 25, 2022.

    Long Hoang Thanh, Linh Ta Nhat, Hao Nguyen Dang, Thi Minh Hop Ho & Philippe Lebailly (2018). One Village One Product (OVOP) - A Rural Development Strategy and the Early Adaption in Vietnam, the Case of Quang Ninh Province. Sustainability. 10(4485). DOI:10.3390/su10124485.

    Nguyễn Thanh Phong, Lưu Văn Duy, Nguyễn Phượng Lê, Nguyễn Thị Thiêm, Lê Thị Thanh Loan, Đăng Xuân Phi, Phạm Thị Thanh Thuý &Phạm Thị Khánh Quỳnh (2021). Chính sách hỗ trợ hợp tác xã OCOP: Thực trạng và giải pháp. Tạp chí Kinh tế và Dựbáo. 21(775):55-55.

    Nguyen Thuy Trang & Vo Hong Tu (2021). Domestic Tourist Satisfaction: Implications for “One Commune One Product” Eco-Tourism Development in the Mekong Delta of Vietnam. GeoJournal of Tourism and Geosites. 38: 1042-1050.DOI 10.30892/gtg.38408-742.

    Phan Thi Thanh Hoa, Nguyen Le Kim Ngan, Nguyen Le Phuong Nga, Trinh Ngoc Anh &Nguyen Thi Thuy Linh (2022). The Impact of Belief, Attitude and Subjective Norm on OCOP Products Purchase Intention of Vietnamese Consumers. International Journal of Multidisciplinary Research and Analysis. 5: 556-563. DOI:10.47191/ijmra/v5-i2-44.

    Văn phòng Điều phối xây dựng Chương trình Nông thôn mới tỉnh An Giang (2022). Báo cáo Chương trình OCOP tỉnh An Giang năm 2022. Truy cập từhttps://ocop.angiang.gov.vn/gioi-thieu/van-phong-dieu-phoi-chuong-trinh-mtqg-xay-dung-nong-thon-moi-tinh-an-giang/ngày 20/11/2022.