ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA HỘ GIA ĐÌNH VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CUNG CẤP ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HƯNG YÊN

Ngày nhận bài: 22-02-2017

Ngày duyệt đăng: 12-04-2017

DOI:

Lượt xem

0

Download

0

Chuyên mục:

KINH TẾ XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Cách trích dẫn:

Tuyển, N., Trung, N., & Thuận, N. (2024). ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA HỘ GIA ĐÌNH VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CUNG CẤP ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HƯNG YÊN. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 15(2), 234–242. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/356

ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA HỘ GIA ĐÌNH VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CUNG CẤP ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HƯNG YÊN

Ngô Thế Tuyển (*) 1 , Ninh Xuân Trung 2 , Ngô Thị Thuận 3, 2

  • 1 Công ty Điện lực Hưng Yên
  • 2 Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • 3 Faculty of Economics and Rural Development, VNUA
  • Từ khóa

    Đánh giá, sự hài lòng, dịch vụ cung cấp điện, chất lượng dịch vụ

    Tóm tắt


    Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá sự hài lòng về chất lượng dịch vụ cung cấp điện; xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của các hộ gia đình sống ở thành phố Hưng Yên đối với các dịch vụ của công ty Điện lực Hưng Yên. Nghiên cứu đã khảo sát 110 hộ sử dụng điện theo 27 tiêu chí thuộc 6 nhóm thể hiện chất lượng dịch vụ: thái độ phục vụ,giá điện,tiếp thu ý kiến,cung cấp thông tin,thanh toán tiền điện và thời gian cung cấp điện. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) với thang đo Likert, hệ số Cronbach’s alpha và mô hình hồi quyđược sử dụngđể xác định, lựa chọn và phân tích mức độ hài lòng, các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ cung cấp điện của công ty Điện lực HưngYên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự hài lòng của các hộ gia đình tại thành phố Hưng Yên về chất lượng dịch vụ cung cấp điện của công ty Điện lực Hưng Yên ở mức trung bình. Trong 6 nhóm yếu tố thì 4 nhóm yếu tố:thời gian cung cấp điện, tiếp thu ý kiến,thái độ phục vụ và cung cấp thông tin cho hộ gia đình có ảnh hưởngđến sự hài lòng của khách hàng.

    Tài liệu tham khảo

    Anderson, E. W., Fornell, C. and Mazvancheryl, S. K. (2004). "Customer satisfaction and shareholder value". Journal of Marketing, 68(4): 172-185.

    Công ty Điện lực Hưng Yên (2016). Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017.

    Cronin, J. J. and Taylor, S. A. (1992). “Measuring Service Quality: a reexamination and extensio”. Journal of Marketing, pp. 56.

    Parasuraman, A., Zeithaml, V. and Berry, L. (1988). “SERVQUAL: a multiple-item scale for measuring consumer perceptions of service quality”. Journal of Retailing.,64(1): 12-40.

    Kotler, P. and Keller, K.L. (2006). “Marketing Management (12th ed.)”. Upper Saddle River. NJ: Prentice Hall.