HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI TRONG ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ

Ngày nhận bài: 15-04-2013

Ngày duyệt đăng: 25-08-2013

DOI:

Lượt xem

0

Download

0

Chuyên mục:

KINH TẾ XÃ HỘI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Cách trích dẫn:

Lam, L. (2024). HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI TRONG ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ. Tạp Chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 11(4), 574–581. http://testtapchi.vnua.edu.vn/index.php/vjasvn/article/view/1641

HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI TRONG ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ

Lê Thị Hồng Lam (*) 1

  • 1 Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, Trường Đại học Nông nghiệp hà Nội
  • Từ khóa

    Ngoại ngữ, kĩ năng, tiếng Anh, tín chỉ, tự học

    Tóm tắt


    Trong quá trình học tập của sinh viên, tự học là một kĩ năng quan trọng giúp họ nắm bắt kiến thức tốt hơn, từ đó giúp cho việc học trở nên có hiệu quả hơn. Đối với môn ngoại ngữ, tự học đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết này thông qua khảo sát tìm hiểu thực trạng học tiếng Anh của sinh viên ở các phương diện: hình thức, thời gian, địa điểm, phương tiện trang thiết bị hỗ trợ và xác định những nguyên nhân ảnh hưởng tới việc tự học Tiếng Anh cũng như vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sinh viên tự học ngoại ngữ, từ đó đưa ra những kiến nghị nhằm thúc đẩy hoạt động tự học của sinh viên tốt hơn. Hướng dẫn sinh viên thực hiện tốt việc tự học ngoại ngữ là yêu cầu cấp thiết đối với giáo viên trong quá trình đổi mới dạy và học ở đại học hiện nay. Để đạt được điều này, cần phải có sự nỗ lực thay đổi và phối hợp tốt từ cả ba phía: sinh viên, giáo viên và nhà trường.

    Tài liệu tham khảo

    Phạm Thị Thanh Mai (2009). Khảo sát thực trạng tự học ngoại ngữ của sinh viên Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Nông nghiệp Hà Nội

    Diệp Thị Thanh (2012). Phương pháp Tự học – Cầu nối giữa học tập và Nghiên cứu Khoa học, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

    Henri Holec (1981). Autonomy in Foreign Language Learning, Oxford

    Dimitrios Thanasoulas (2000). What is Learner Autonomy and How Can It Be Fostered? The Internet TESL Journal, Vol. VI, No. 11, November